Tin tức
Tin tức
GAM lần thứ 5 liên tiếp lên ngôi Vô địch VSC, giành tấm vé đến MSI 2024

Cuối tuần vưa qua (07/04), chung kết giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam - VCS Mùa Xuân 2025 đã chính thức diễn ra với sự đối đầu giữa hai đội tuyển GAM Esports và Vikings Esports.


GAM Esports, một trong những cái tên kỳ cựu trong làng LMH Việt Nam với bề dày thành tích đáng nể. Đặc biệt với sự kết hợp sức mạnh của cặp đôi Kiaya - Levi (top - rừng) càng khiến cho GAM Esports là ứng cử viên đáng gờm cho chức vô địch. 



Ngược lại, Vikings Esports, một tân binh trong VSC mùa này, do Sofm - cựu Á quân thế giới thành lập, huấn luyện viên trưởng kiêm tuyển thủ.


Trong giai đoạn vòng bảng, GAM Esports đã xếp thứ hai sau Team Secret, trong khi Vikings Esports đứng ở vị trí thứ tư khiêm tốn. Tuy nhiên trong giai đoạn Playoffs, sau sự viên 32 tuyển thủ và huấn luyện viên bị tạm đình chỉ thi đấu để điều tra hành vi bán độ, cả hai đội đã phải bổ sung và thay thế nhiều nhân sự, thậm chí còn mang về những người đã nghỉ thi đấu chuyên nghiệp như Optimus và Killerqueen. 


Sự xuất hiện trở lại của Sofm ở vị trí hỗ trợ cho Vikings Esports cũng đã nâng một vị thế mới cho đội tuyển này. Dưới sự chỉ đạo chiến thuật cùng việc tham gia thi đấu trực tiếp của Sofm, Vikings Esports đã trở nên mạnh mẽ hơn và đã đánh bại cả GAM Esports và Team Secret để tiến vào chung kết.



Tuy nhiên, GAM Esports vẫn cho thấy bản lĩnh của mình khiến cuộc đối đầu trở nên khó khăn. Họ đã có một cuộc lội ngược dòng ấn tượng từ vị trí thua và làm công tác tinh thần cực tốt cho anh chàng đường giữa trẻ tuổi Emo, giúp anh có một màn trình diên cực kỳ bùng nổ trong nửa cuối của vòng Playoffs.



Bộ ba Kiaya - Levi - Emo đã tạo nên một sức mạnh đáng kể, giúp GAM triển khai chiến thuật của mình một cách dễ dàng hơn, khiến Vikings Esports phải đối mặt với nhiều thách thức. Dù Sofm đã có những pha tỏa sáng giúp duy trì trận đấu, nhưng Vikings Esports cuối cùng vẫn không thể tránh khỏi thất bại với tỉ số 1-3.



Với chiến thắng này, GAM Esports tiếp tục duy trì sự thống trị tại VCS với chức Vô địch lần thứ 5 liên tiếp. Bên cạnh danh hiệu và tiền thưởng, GAM Esports cũng sẽ có tấm vé tham dự giải đấu quốc tế MSI 2024 vào tháng 5 tới đây.



Ocean entertainment group
Joint stock company
Liên hệ
Địa chỉ: Số 131 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Phone: 02466565025
OEG VN., JSC
Tournament operation
Talent
Esports
Venue
Kết nối với chúng tôi
© 2022 Ocean Entertainment Group