Tin tức
Tin tức
Top 5 nữ game thủ thành công nhất trong lịch sử Esports

Theo một nghiên cứu của Đại học bang Michigan vào năm 2021, các game thủ nữ khó có thể gắn bó với sự nghiệp Esports do nhiều yếu tố tác động, nhưng phần lớn là đến từ những động thái của các đồng nghiệp nam và cộng đồng, tác động tiêu cực tới niềm tin và động lực của họ. Nghiên cứu này cũng chỉ ra game thủ nam có sức chịu đựng và xoay chuyển áp lực tốt hơn, ngược lại, các game thủ nữ lại dễ bị tác động, giảm hiệu suất vì các vấn đề tâm lý.


Tuy nhiên, theo sự phát triển của Esports cũng như quyền bình đẳng giới, các nữ game thủ đang dần tìm được chỗ đứng của mình trong nền công nghiệp còn non trẻ. Bên cạnh những giải đấu dành cho nữ, không ít các cô gái còn khẳng định được tài năng của mình ở chính những giải đấu có đông đảo các nam game thủ tham dự.


Hãy cùng OEG điểm qua 5 nữ game thủ thành công nhất trong làng Esports nhé!


1. Scarlet (Starcraft II)


Sasha “Scarlett” Hostyn được biết đến là người phụ nữ đầu tiên vô địch giải đấu Starcraft. Cô đã chinh chiến ơ hơn 230 giải đấu, giành được tổng cộng 440,728.37 USD tiền thưởng sau gần 10 năm thi đấu chuyên nghiệp. Năm 2016, Scarlett đã được đưa vào kỷ lục Guiness với tư cách là người phụ nữ có thu nhập cao nhất từ các giải đấu Esports. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một nữ game thủ nào vượt qua kỷ lục của cô gái người Canada.


Scarlett: Nữ game thủ giành được nhiều tiền thưởng nhất từ các giải đấu Esports


Với tài điền khiển quân Zerg khéo léo và tính toán hợp lý, Scarlett là một trong những tuyển thủ hiếm hoi có thể đánh bại người Hàn ở bộ môn Starcraft và Starcraft II và được fan ưu ái đặt cho nhiều biệt danh như "Nữ hoàng Zerg" (The Queen of Blades) hay "Khắc tinh của Hàn Quốc" (Korean Kryptonite)... Cô trở nên nổi tiếng bởi chiến thuật sắc xảo khi thi đấu trên vũ đài điện tử, và đồng thời cũng rất can đảm trong quyết định tiết lộ mình là người chuyển giới trong một môi trường văn hóa game luôn kỳ thị phụ nữ.


2. Liooon (Hearthstone)


Li Xiaomeng, còn được biết đến với biệt danh Liooon, là một nữ game thủ Hearthstone chuyên nghiệp người Trung Quốc. Cô là người phụ nữ đầu tiên giành chiến thắng trong Vòng chung kết toàn cầu của Hearthstone Grandmasters và vô địch giải đấu BlizzCon Esports.


Liooon: Niềm tự hào của Hearthstone Trung Quốc


Trước khi trở thành nhà vô địch, Liooon đã là một VĐV Hearthstone nổi tiếng trong cộng đồng game Trung Quốc. Dù chỉ mới thi đấu chuyên nghiệp trong vòng 1 năm, nhưng cô đã đạt được khá nhiều thành công, tiêu biểu là ngôi á quân tại WESG Asian Pacific Finals.


Tháng 11 năm 2019, Liooon đã đánh bại Bloodyface, tuyển thủ người Hoa Kỳ để trở thành nhà vô địch Hearthstone Global đầu tiên đến từ Trung Quốc đại lục kể từ khi giải đấu ra đời vào năm 2014. Sau chức vô địch, cô đã có một bài diễn văn truyền cảm hứng, khuyên các cô gái ngoài kia muốn thành công với Esports hãy tin vào chính mình và thoát ly hoàn toàn khỏi mặc cảm giới tính. Bài phát biểu đã giúp cô chiến thắng ở hạng mục Khoảnh khắc của năm của ESPN.


3. Mystik (Multigaming)


Game FPS có tên đầy đủ là game First Person Shooter, được hiểu là game bắn súng góc nhìn thứ nhất là một trong số những thể loại game hầu như chỉ dành riêng cho phái mạnh bởi tính chất hành động, đòi hỏi phản xạ cao cũng như sự tập trung cao độ. Rất ít nữ game thủ có khả năng trụ lại với những tựa game thuộc thể loại này, một trong số đó chính là Katherine "Mystik" Gunn.


Mystik: Nữ game thủ đa năng trong làng FPS


Mystik chính là một trong nữ VĐV Esports đi đầu ở thể loại game bắn súng, với thành tích vang dội nhất chính là chức vô địch Halo ở giải đấu World Cyber Game Ultimate Gamer 2010. Cô cũng từng đạt nhiều thành tích với các bộ môn khác như Call of Duty: Warzone hay Dead or Alive.


Năm 2015, Mystik đã đi vào sách kỷ lục Guiness với tư cách là nữ game thủ giành được nhiều tiền thưởng cao nhất tại các giải đấu. Kỷ lục này sau đó đã bị vượt qua bởi Scarlet vào năm 2016. Bên cạnh công việc game thủ, Mystik còn là một cosplayer có tiếng.


4. Vilga (Counter Strike: Global Offensive)


Không chỉ là một trong những nữ game thủ thành công nhất, Ksenia “vilga” Klyuenkova còn là biểu tượng cho đam mê, niềm tận tụy cũng như sự kiên trì trong làng Esports. Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2008, nhưng phải đến năm 2015, cô mới có được chức vô địch đầu tiên. Kể từ thời điểm đó, cô đã kiếm cho mình 17 danh hiệu cùng số tiền thưởng lên đến 98,493.92 USD từ các giải đấu.


Vilga: Nữ game thủ CSGO với 15 năm tuổi nghề


Tính đến hiện tại, vilga đã có 15 gắn bó với CS:GO chuyên nghiệp. Vào năm 2022, cô đã cùng Nigma Galaxy đã trở thành nhà vô địch CS:GO ESL Impact, giải đấu CS:GO quốc tế đầu tiên dành cho nữ được khởi xướng và tổ chức bởi ESL. Nếu xét về thâm niên, thậm chí nhiều nam game thủ cũng không thể so sánh với vilga.


5. Juliano


Julia "Juliano" Kiran là một cái tên quen thuộc trong cộng đồng Counter-Strike nữ khi cô đã có tới 10 gắn bó trong nghề. đã giành được rất nhiều danh hiệu trong suốt 10 năm gắn bó với series game FPS của Valve. Dưới sự lãnh đạo của Juliano, các đội tuyển mà cô gắn bó đã giành chiến thắng tại Intel Challenge Katowice vào năm 2015, 2016 và 2017 nhưng nổi bật nhất phải là danh hiệu vô địch DreamHack Showdown Valencia 2019.


Juliano: Nữ game thủ Valorant thành công nhất


Năm 2021, Juliano đã chuyển bộ môn, từ CSGO sang Valorant. Cô hiện đang là đội trưởng kiêm IGL của G2 Gozen, tổ chức Valorant nữ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện có trụ sở tại Berlin, Đức và được thành lập bởi Carlos Ocelot. Juliano cũng là một trong 3 nữ tuyển thủ giành được nhiều danh hiệu cùng số tiền thưởng lớn nhất ở cả hai bộ môn CS:GO và Valorant.

Ocean entertainment group
Joint stock company
Liên hệ
Địa chỉ: Số 131 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Phone: 02466565025
OEG VN., JSC
Tournament operation
Talent
Esports
Venue
Kết nối với chúng tôi
© 2022 Ocean Entertainment Group