Tin tức
Tin tức
Thể thao điện tử Việt Nam mong chờ 1 lịch sử lặp lại tại tại SEA Games 32

Chặng đường năm 2022 vừa qua của eSports Việt Nam được truyền thông ưu ái gọi là “Golden dream comes true" - Giấc mơ vàng thành hiện thực, khi các tuyển thủ eSports không chỉ thành công đem “Vàng" về cho thể thao nước nhà mà còn liên tục thiết lập kỷ lục mới trên các đấu trường quốc tế, mở ra tương lai hy vọng cho lĩnh vực thể thao đầy tiềm năng này.


SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam là kì đại hội thể thao đáng nhớ của eSports nước nhà. Bất chấp những áp lực về thời gian, sức khỏe... do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các tuyển thủ đã đưa Việt Nam trở thành cái tên đứng ở vị trí cao nhất trong bảng tổng sắp thành tích eSports tại kì đại hội lần này, trở thành nhân tố nổi bật góp phần làm "sống lại" eSport Đông Nam Á.



Đoàn thể thao điện tử Việt Nam đã cống hiến cho người hâm mộ những màn trình diễn ấn tượng, xuất sắc giành được 4 huy chương vàng ở các nội dung Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) (đồng đội nam), LMHT: Tốc chiến (đồng đội nam), Đột Kích, PUBG Mobile (cá nhân) và 3 huy chương bạc ở các nội dung: Liên quân Mobile, PUGB Mobile (đồng đội) và Fifa Online 4.



Và nay, SEA Games 32 đang đến rất gần hơn bao giờ hết, khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa thôi các VĐV và tuyển thủ của chúng ta sẽ chính thức bước vào những trận đấu so tài, đấu sức quyết sức để giành được những tấm huy chương danh giá về cho đất nước. Và với những gì mà đoàn Thể thao điện tử Việt Nam đã làm được tại kỳ SEA Games trước đó, người hâm mộ nước nhà đang vô cùng mong chờ lịch sử sẽ được lặp lại một lần nữa.


Để chuẩn bị tốt nhất cho các Vận động viên trước kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á, những phần hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần đã được trao cho các đội tuyển. Điển hình như đội tuyển Valorant và PUBG Mobile đều nhận được những phần ủng hộ trị giá 90 triệu VNĐ cho toàn bộ đội hình thi đấu của đội tuyển. 


Cũng vừa mới đây (11/03/2023), buổi lễ Vinh danh và phong đẳng cấp Vận động viên Thể thao điện tử Việt Nam năm 2023 do Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam VIRESA và Nhà phát hành VNG phối hợp tổ chức đã chính thức diễn ra. Theo đó, 83 VĐV được phong cấp VĐV kiện tướng thể thao điện tử nhờ thành tích xuất sắc tại các kỳ đại hộ thể thao và giải đấu quốc tế theo tiêu chuẩn ban hành, 20 cá nhân được trao danh hiệu VĐV Quốc gia và Huấn luyện viên Quốc gia, hơn 40 tập thể được vinh danh, bao gồm các nhà phát hành, nhà đầu tư, các đối tác tài trợ và đơn vị truyền thông.



Tất cả đều cho thấy Thể thao điện tử đang ngày càng nhận được sự quan tâm rất lớn từ xã hội, nhà nước và sự đầu tư của các doanh nghiệp. Đó cũng là lời khẳng định về triển vọng phát triển rực rỡ đối với các tuyển thủ chuyên nghiệp theo đuổi bộ môn eSports.


Các bộ môn eSports tại SEA Games 32 sẽ khởi tranh từ ngày 04/05 - 16/05/2023 tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Hy vọng những sự ủng hộ cả về tinh thần lẫn vật chất trên sẽ là nguồn động lực, cổ vũ cho các tuyển thủ Quốc gia của chúng ta sẽ có một kỳ SEA Games thi đấu thành công và đem được những thành tích cao nhất về cho đất nước.


Ocean entertainment group
Joint stock company
Liên hệ
Địa chỉ: Số 131 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Phone: 02466565025
OEG VN., JSC
Tournament operation
Talent
Esports
Venue
Kết nối với chúng tôi
© 2022 Ocean Entertainment Group